THÚC ĐẨY DOANH SỐ BẰNG THIẾT KẾ TỜ RƠI HIỆU QUẢ

Tờ rơi (flyer) quảng cáo là một công cụ quan trọng trong việc xúc tiến kinh doanh. Càng nhiều người biết về công ty, thương hiệu thông qua thiết kế tờ rơi thì số lượng khách hàng tiềm năng của ta càng tăng dẫn đến lợi nhuận cũng tăng theo. 
Khá nhiều các cá nhân và công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cho vay vốn, tuyển dụng, giáo dục, . . . cho in tờ rơi quảng cáo hàng loạt và phát thường xuyên ở nơi công cộng. Hành động này quả thật có thể tiếp cận được một số lượng rất lớn người tiêu dùng thế nhưng cũng không ít người từ chối nhận hoặc chỉ xem lướt qua rồi vứt bỏ. Khi đó tờ rơi thật sự ‘rơi đầy đường’ gây phản cảm, phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công ty, thương hiệu trên tờ rơi. Muốn tránh đi vào ‘vết xe đổ’ đó ta cần có cách thiết kế tờ rơi hiệu quả, khiến người xem mong muốn giữ lại và tìm hiểu thêm về nội dung được in trên đó. 

Phương pháp thiết kế tờ rơi đúng chuẩn

Hiểu một số khía cạnh về kỹ thuật của tờ rơi là điều cần thiết. Bạn có thể tham khảo những thông tin liên quan và một số mẫu tờ rơi quảng cáo trên các website. Tuy nhiên rất khó để biết được mẫu nào là tốt nhất vì nó phụ thuộc vào doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Tùy vào hình ảnh và thông điệp ta muốn truyền tải, hãy cố gắng tưởng tượng ra một mẫu riêng cho mình bằng các câu hỏi: Tờ rơi sẽ giống như thế nào? Màu sắc là gì? Hình ảnh nào nên được sử dụng?

Luôn nhớ rằng tất cả các yếu tố trên tờ rơi sẽ tạo ra kết quả cuối cùng. Đó là một số yếu tố như biểu tượng hoặc hình ảnh, màu sắc và các văn bản - nguồn thông tin chính của một tờ rơi. Mỗi một phần đều quan trọng và ta cần phải suy nghĩ cẩn thận trước khi thêm, bớt hay di chuyển bất cứ thứ gì.
Bạn cần phải hiểu ai là đối tượng mục tiêu của mình. Nếu là cung cấp một sản phẩm dành cho nam giới thì quá nhiều màu sắc tươi sáng không hẳn là một lựa chọn tốt nhưng một số yếu tố tương phản, đầy mạnh mẽ thì thích hợp hơn. Trường hợp mặt hàng cho trẻ em dùng nhân vật phim hoạt hình hoặc những món đồ chơi quen thuộc thì lại rất phù hợp. Nếu là dịch vụ xây dựng dùng màu xám hoặc nâu sẽ đẹp. Điểm chính yếu ở đây chính là hiểu rõ khách hàng tiềm năng và kêu gọi họ. Lưu ý là đừng đặt quá nhiều hình ảnh khác nhau vì sẽ đánh lạc hướng người xem khỏi ý tưởng chính của tờ rơi.

Tờ rơi không chỉ là một hình ảnh lạ mắt mà còn phải cung cấp thông tin hữu ích – vai trò của phần văn bản. Từ ngữ cũng quan trọng như hình ảnh để nói lên một sự kiện nổi bật của công ty hay sản phẩm/dịch vụ như chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, . . . Font chữ cũng phải đủ lớn và chỉ nên dùng tối đa 2-3 font. Nếu tờ rơi gợi được sự liên tưởng là rất tốt. Cụ thể là sử dụng những hình ảnh gợi nhớ đến thứ mà ta đang muốn giới thiệu trên tờ rơi. Ví dụ như quảng cáo loại nước sốt cà chua mới  thì ảnh của một quả cà chua tươi ngon; dịch vụ sửa chữa xe là cờ lê và chiếc xe hơi, . . . Nhờ đó, người xem có thể hiểu ngay trước khi đọc chữ.
Cuối cùng, công ty thiết kế có thể cung cấp mẫu tờ rơi ở định dạng file PSD cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa. Bạn chỉ cần nêu lên yêu cầu và bên thiết kế sẽ làm hết sức mình để có được mẫu mà bạn mong muốn cũng như có hiệu quả cho công việc. Một dịch vụ in ấn và thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp cùng với tư vấn chuyên môn có thể giúp công ty in tờ rơi số lượng ít mà vẫn hiệu quả đồng thời không gây lãng phí. 

Liên hệ để báo giá thiết kế tờ rơi, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
 FB:         https://www.facebook.com/greyants
 PIN:       https://www.pinterest.com/greyants/
 G+:        https://plus.google.com/101056578708094846134
 Y:          https://www.youtube.com/channel/UCnBumajD3q6CEAedkg_aq3g
 INSTA: https://www.instagram.com/greyantsdesign/

Nhận xét