THIẾT KẾ TỜ RƠI KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ?

Vô số các tờ rơi (brochure) được phát trên đường nhưng người nhận không quan tâm mấy và thường vứt bỏ ngay, vậy tờ rơi không còn hiệu quả trong thời đại điện tử ngày nay? Khi sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn cần các thiết kế brochure, phải làm gì để không rơi vào viễn cảnh trên? Giải pháp hiệu quả chính là lựa chọn một  đơn vị có đủ năng lực về thiết kế và có cả kiến thức về sale marketing dù đó là nhóm, công ty, hay cá nhân; thay vì chỉ tìm  kiếm công ty thiết kế brochure có giấy phép kinh doanh, dịch vụ in brochure giá rẻ (chi phí rẻ mà không hiệu quả tức là đắc, chí phí cao mà mang lại hiệu quả tức là chi phí thấp). Chiếc áo mới tôi tặng bạn chính là tư duy mới khi bạn nhìn về thiết kế brochure: tờ rơi (brochure) vẫn mang lại hiệu quả nhưng do mình sử dụng phương thức, hình thức và lựa chọn đơn vị thực hiện chưa đúng.
Nếu bạn được tận mắt chứng kiến cái cảm giảc bất ngờ của tôi khi nhận được liên hệ của một khách hàng và lý do khách hàng liên hệ là “đã nhận được tờ brochure của bạn 3 năm trước nhưng lúc đó tôi chưa có nhu cầu, giờ tôi đang cần nên liên hệ lại với bạn”
Trong lúc các hình thức quảng cáo trực tuyến đang ‘thống trị’ thì những ấn phẩm in như poster, brochure, catalogue vẫn đạt hiệu quả quảng bá nếu được khai thác tốt vì:
·      sản phẩm thật luôn mang lại cho khách hàng cảm giác “sờ, chạm” thông qua chất liệu để cảm nhận chất lượng của thương hiệu.
·      sản phẩm thật cung cấp trọn vẹn hình ảnh thương hiệu hay tiện ích sản phẩm dịch vụ trên diện tích nhìn lớn hơn so với các quảng cáo trên giao diện điện tử.
·      sản phẩm phát đến tận tay mang lại một sự trân trọng trong văn hoá giao tiếp, mang lại tình cảm hơn trong văn hoá trọng tình của người phương Đông
·      sản phẩm in ấn tiếp cận % lượng khách hàng tiềm năng không có thói quen sử dụng nhiều giờ cho thiết bị điện tử
·      việc phát 1 quảng cáo đến tay khách hàng mục tiêu như hành động giúp họ lựa chọn 1 sản phẩm trong cả rừng quảng cáo mà họ buộc phải xem hằng ngày, giúp thúc đẩy sự quan tâm cao hơn của khách hàng.
Đơn vị thiết kế brochure phải thông hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu để tìm ra những ý tưởng phù hợp, đột phá nhằm ‘lôi kéo’ người xem, ý tưởng không chỉ nằm trên hình ảnh mà còn ở chất liệu và hình thức thể hiện của brochure. Sau đây là một số mẫu thiết kế brochure như những chiếc áo mới khoác lên tư duy của bạn trong việc lựa chọn đơn vị thực hiện các ấn phẩm quảng cáo cho mình

Thiết kế brochure cho Simplicity Works

Thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep

Định hướng thương hiệu  này đơn giản nhưng ấn tượng: giải pháp cho thiết kế brochure là việc sử dụng nghệ thuật xếp chữ - typography mang lại tính nghệ thuật, hiện đại

Thiết kế brochure cho shop hoa - Trendy Flower Shop

Thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-2

Tận dụng hình ảnh thật đầy tính nghệ thuật của sản phẩm kết hợp cùng các phông chữ mềm mại, mang hơi hướng lãng mạn.

Thiết kế brochure cho tổ chức phi lợi nhuận - một dự án của Cục phòng chống Ma túy Singapore

Thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-3

Sử dụng các mảng màu đối lập cùng các hình ảnh tạo ấn tượng mạnh, truyền tải thông điệp cảnh báo về tác hại của ma túy một cách xuất sắc.

Thiết kế brochure cho nhà hàng - Universal Restaurant

Thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-4

Ở đây brochure được thiết kế như một thực đơn đầy hấp dẫn với các hình ảnh thực tế của các món ăn tại nhà hàng. Hình ảnh được retouch để tạo cảm giác "thèm thuồng", quyến rũ của thức ăn, tông màu được lựa chọn theo khoa học tâm lý của người xem.

Thiết kế brochure cho thương hiệu phân bón nhập khẩu Khang Điền

Thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-5

Thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-6

Yêu cầu thể hiện tính hiện đại, quốc tế cho sản phẩm nhập khẩu nhưng cần phải tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng mục tiêu đối với loại phân bón tan chậm nhờ công nghệ hiện đại của Nhật

Thiết kế brochure cho thương hiệu cà phê trà sữa dành cho giới trẻ, nhân viên văn phòng

Thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-7

Ý tưởng của đội nhóm Grey Ants trong việc chuyển đổi những tờ giấy chỉ chứa đựng thông tin doanh nghiệp với chức năng “đọc” thành sản phẩm mà người nhận có thể sử dụng được trong kế hoạch tính toán chi phí hợp lý (giảm diện tích brochure, tăng số lượng trang trống để người nhận có thể dùng làm quyển ghi chú, đảm bảo trong kinh phí cho phép của doanh nghiệp)
Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế brochure, báo giá in brochure:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI

Nhận xét