INTERNATIONAL COMPETITION PACKAGING DESIGN - CUỘC THI THIẾT KẾ BAO BÌ QUỐC TẾ

Young Package là một cuộc thi về thiết kế bao bì, dành cho các nhà thiết kế trẻ dưới 30 tuổi. Kể từ khi thành lập vào năm 1996, cuộc thi “Young Package” đã đạt được danh tiếng trên toàn thế giới và có được một vị trí riêng biệt trong các cuộc thi dành cho các nhà thiết kế trẻ. Hàng năm, có hàng trăm ứng viên từ khắp nơi trên thế giới gửi bài dự thi của họ đến nhà tổ chức.
      Young Package chú trọng đến các bao bì làm từ giấy. Cuộc thi có mục tiêu thu hút các sinh viên và những người có khả năng sáng tạo, kích thích họ tìm ra những thiết kế mới được làm từ chất liệu cát tông có thể tạo nếp và nhẵn, hoặc các chất liệu giấy khác được sử dụng rộng rãi trong thiết kế bao bì.
      Young Package được tổ chức thường niên. Nhà sáng lập cuộc thi là Model Obaly, một chi nhánh tại Czech của công ty Model quốc tế, là nhà sản xuất bao bì hàng đầu có rất nhiều sự hỗ trợ cũng như kích thích các tài năng thiết kế trẻ. Kể từ năm 2009, cuộc thi được tổ chức bởi CZECHDESIGN.CZ.
       Trong suốt hành trình 10 năm tìm kiếm những sản phẩm sáng tạo trên bao bì, đã có rất nhiều các thiết kế độc đáo, có tính ứng dụng cao, thông minh và đa năng. Hầu hết các sản phẩm trong số đó đều có thể đem ra ngoài thị trường tiêu dùng và mang lại những giá trị kinh tế cho các doanh nghiệp. Các nhà thiết kế đoạt giải sau đó cũng đều trở thành những người có danh tiếng trong nghề nghiệp. Mỗi năm, Young Package đều có một chủ đề khác nhau được thay đổi theo xu hướng thiết kế tiêu biểu. Đó có thể là chủ đề thiết kế bao bì cho người cao tuổi (2013), thiết kế cho các sản phẩm “Take away” (2014), hay biến đổi những vật dụng bình thường thành những món đồ đặc biệt (2015)...




Năm 2016, môt chủ đề rất thú vị có tên "Bao bì không giới hạn", với mục tiêu tìm kiếm những thiết kế đáp ứng tiêu chí: “Đừng để bao bì đóng gói kết thúc trong thùng rác, hãy tìm thêm chức năng cho nó”
Chủ đề năm nay nhắm đến các bao bì thú vị, độc đáo, đa chức năng và các chi tiết có thể được sử dụng cho nhiều mục đích. Bao bì cần có khả năng tái sử dụng và không thể bị vứt vào thùng rác. Hãy thiết kế bao bì một cách cẩn thận và sáng tạo, có thể trở thành sản phẩm hữu dụng sau khi được bóc ra, hoặc được sử dụng để trang trí. Hãy khám phá các tiềm năng của giấy! Bạn có thể sáng tạo một gói bao bì bắt mắt, mà không ai muốn vứt nó đi. Hãy dành thời gian tìm kiếm giải pháp thiết kế và các chức năng đóng gói bổ sung để nâng tầm giá trị cho một bao bì thông thường!

Nguồn: designs.vn

GREY ANTS DESIGN - freelance group
377/27D Cach Mang Thang 8 Street, District 10, HCM City, Vietnam
Email: greyants.design@gmail.com
Skype: greyants.design
Blog: http://greyantsdesign.blogspot.com/

Nhận xét