Thiết kế catalogue: cần đẹp hay cần hiệu quả, Grey Ants hỏi bạn?

Vì thiết kế in ấn catalogue luôn là tài liệu bán hàng quan trọng nhất của các công ty, do đó ta thường thấy doanh nghiệp hay đặt ra tiêu chí đầu tiên là phải đẹp, tiêu chí thứ hai là phải tiết kiệm chi phí. Ai cũng quan tâm đến những gì mình “muốn” nhưng ít ai dừng lại để tự hỏi những gì mình thật sự “cần”. Do đó, hãy để Grey Ants hỏi bạn!
Trong thời buổi ngày nay, cảnh tượng nhiều hot girl vừa xinh, vừa
giỏi, vừa giàu nhưng vẫn còn “lẻ bóng” ở độ tuổi đẹp nhất của đời người (ngưỡng
30) với nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng tựu trung vẫn bởi vì bạn quá đẹp, bạn
quá xinh, bạn quá toả sáng so với những đối tượng thuộc tầm với của bạn. Và những
đối tượng ấy họ “cảm thấy” chắc là bạn có nhiều người theo nên họ không dám chạm đến, thay vào đó họ có những lựa chọn khác phù hợp hơn. Vì thế không phải
lúc nào quá đẹp, quá lộng lẫy cũng là một điều tốt. Trong kinh doanh cũng thế,
nếu sản phẩm của bạn phục vụ cho khách hàng có thu nhập thấp và vừa thì thiết kế
catalogue của bạn cần thể hiện được gu thẩm mỹ của họ, điều trăn trở của họ, ước
muốn của họ và đặc biệt là sự gần gũi quen thuộc mà họ có thể cảm nhận được.
Cũng như ba mẹ tôi – những người thuộc tầng lớp có thu nhập thấp –
hằng năm vào dịp lễ tết đều ra các quầy tạp hoá mua vài thùng xá xí về để
trong nhà đãi khách. Tôi hỏi: sao mẹ không mua Pepsi hay Coca Cola vì chất lượng
tốt hơn, an toàn mà chi phí chênh lệch không bao nhiêu? - Mẹ tôi: thấy cái hộp đẹp
thế chắc là mắc lắm, không dám hỏi giá nên đâu biết là chênh lệch bao nhiêu.
Thôi mua cái này quen rồi, mua tiếp cho nó “lành”. Tình huống làm đánh tan sự
thắc mắc bao nhiêu năm của tôi về bao bì và mấy quyển catalogue cho các dòng sản
phẩm xá xị/ lạp xưởng... nhiều năm trời vẫn xoay quanh màu đỏ, hoa mai và những
hoạ tiết rất ư là cũ kỹ.
Ngược lại, sản phẩm của bạn phục vụ cho tầng lớp có thu nhập cao
mà ngay cả chất liệu in ấn catalogue rất bình thường, thiết kế catalogue rất phổ
thông thì làm sao thuyết phục họ “chạm” đến bạn.
Tất cả sự thấu hiểu này
không phải nói bằng lời mà bằng kỹ thuật và khoa học trong cả quy trình triển
khai thiết kế catalogue từ góc chụp sản phẩm, bố cục thể hiện sản phẩm, màu sắc
chủ đạo, chất liệu của ấn phẩm, ngôn từ sử dụng...để làm nên một thiết kế
catalogue hiệu quả, chạm đến được khách hàng mục tiêu và để cho khách hàng mục
tiêu lựa chọn bạn.
Sau nhiều năm kinh nghiệm và sống bằng đam mê với lĩnh vực thiết
kế, các chuyên gia Grey Ants chia sẽ đến bạn những yếu tố chủ đạo để cho ra một catalogue phát huy được tính hiệu
quả, nói được đúng những điều cần nói. Bạn có thể tham khảo để so sánh với mẫu catalogue hiện có của công ty hay
tìm ‘chất liệu’ khi muốn thiết kế mới.
Thiết kế catalogue thu hút

Có thể nói yếu
tố quan trọng nhất của một catalogue chính là khả năng thu hút khách hàng tiềm
năng. Và làm việc này tốt nhất là màu sắc và hình ảnh sáng tạo. Đừng để mặt trước
catalogue chỉ toàn chữ và chữ mà nên đặt một hoặc hai dòng tiêu đề chính - những
dòng thật đơn giản, súc tích.
Nhớ rằng phải
tạo sự chú ý cho người xem bằng thiết kế
bìa catalogue. Nếu có quá nhiều chữ, người xem dễ ngán ngẩm và không mở ra
nữa. Lưu ý nữa là nếu mặt tiền văn phòng công ty hay người mẫu không đẹp thì đừng
đặt lên trang bìa, sẽ làm xấu catalogue hơn là ta nghĩ.
Nắm bắt và đáp ứng mối quan tâm của khách hàng khi thiết kế catalogue

Khi đã thu
hút được sự chú ý thì việc tiếp theo là thỏa mãn và giữ được mối quan tâm của
khách hàng. Người xem sẽ nghĩ trong catalogue có những gì dành cho họ. Nói cách
khác, công ty của bạn phải chứng tỏ là hiểu được nhu cầu của khách hàng, đáp ứng
mong muốn của họ.
Thiết kế catalogue có giải pháp cho khách hàng

Catalogue phải làm sao cung cấp vừa
đủ thông tin để khách hàng tiềm năng mong muốn tìm hiểu tiếp. Có thể để lại một
vài vấn đề còn bỏ ngõ, chưa được giải đáp để họ phải gọi và tìm hiểu thêm thông
tin chi tiết. Catalogue gợi mở nhẹ nhàng những chủ đề chính chứ đừng trình bày
tất cả. Nó trợ giúp đắc lực để quảng bá hình ảnh công ty một cách rất ấn tượng
chứ không phải lúc nào cũng đóng vai trò như nhân viên bán hàng.
Cuối cùng, nếu catalogue
đã đáp ứng đầy đủ những điều nói trên thì sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng muốn
tìm hiểu thêm về công ty cũng như tăng cơ hội hợp tác sắp tới. Đến lúc này ta
thông báo rõ những cách để khách hàng, đối tác liên hệ với công ty như số điện
thoại hỗ trợ mua hàng hay tư vấn, địa chỉ văn phòng, website, e-mail, …
Một điểm cần
lưu ý nữa là không nên cho in thông tin liên hệ của công ty nhiều lần trong
catalogue vì người xem sẽ không thoải mái thậm chí bực mình, chẳng hạn khi thấy
ở đâu cũng là số điện thoại của công ty. Thay vào đó bạn hãy tận dụng không
gian để đưa vào những thứ mới mẻ, bắt mắt hơn. Và đầu tư đúng cho thiết kế của catalogue sẽ giúp công ty tận dụng tối đa lợi ích từ ấn phẩm này.
Biên tập: Grey Ants
Liên
hệ để báo giá thiết kế catalogue,
báo giá in catalogue tphcm:
GREYANTS DESIGN - Nhóm
thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp
377/27D
Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel:
+(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype:
greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ
CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét