Hiệu quả của bất kỳ một sự kiện nào cũng được đo lường bằng số lượng người đến tham dự và những phản hồi về sự kiện ấy. Vậy, đã bao nhiêu lần bạn trăn trở làm sao để lượng người đến tham dự đạt được con số như kỳ vọng?Ngoài nội dung hấp dẫn của sự kiện, công tác tổ chức chuyên nghiệp thì công đoạn truyền thông là không thể thiếu. Một trong những ấn phẩm truyền thông hiệu quả nhất vẫn là các thiết kế poster cho sự kiện - nó như một lời mời gọi đến công chúng: hãy “hẹn hò” cùng chúng tôi tại sự kiện nhé!
Trong thời đại điện tử và thời hoàng kim của mạng xã hội, người người nhà nhà đều sử dụng công cụ quảng cáo mạng (facebook post, banner điện tử...) nhưng Poster sự
kiện vẫn mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người
xem. Vì sao?
- Kích thước của poster luôn là một không gian rộng lớn để truyền tải cảm xúc cho người xem (kích thước nhỏ nhất 40 x 60 cm, nhiều poster có thể in ấn với kích thước vài mét) so với diện tích nhỏ hẹp của các post quảng cáo điện tử (vài cm). Thử hỏi, vài lần chạy trên đường bạn đã có môt giây phải dừng mắt trước những poster to lớn quảng cáo phim mới không? Hay cái cảm giác hồi hộp được thưởng thức tác phẩm điện ảnh ngay từ cổng chờ của rạp cine trong lúc đứng ngắm các thiết kế poster "hoành tráng lệ".
- Không gian lớn cũng giúp cho các poster được thiết kế sáng tạo, nổi bật hơn vì tạo thuận lợi cho nhà thiết kế trong việc kết hợp được cả 2 yếu tố mỹ thuật (đẹp, độc, lạ) và yếu tố kỹ thuật (bố cục cho tiêu đề, nội dung, hình ảnh và logo)
- Ngoài yếu tố chủ quan về ý tưởng và thiết kế, việc kết hợp các kỹ thuật in ấn phù hợp và lựa chọn vật liệu tối ưu sẽ mang lại "xúc giác" cho người xem, làm tăng độ hiệu quả trong truyền thông sự kiện, hơn hẳn các quảng cáo trên giao diện điện tử vô cảm.
Thấu hiểu đối tượng khách hàng hay khán thính
giả mà sản phẩm/ dịch vụ/ sự kiện của ta hướng tới chính là thông tin quan trọng
đầu tiên khi thiết kế poster. Dựa trên những định hướng rõ ràng ấy, đội ngũ nhận thiết kế poster lựa chọn những ý
tưởng cho màu sắc, phông chữ và hình ảnh để mang lại hiệu quả về mặt “nhìn” và
cả mặt “cảm”. Dưới đây là một số tham khảo để tìm kiếm các chủ đề thiết kế hoàn
hảo cho poster sự kiện.
Tận dụng màu sắc trong thiết kế poster sự kiện

Màu sắc là một khía cạnh rất rộng mở trong thiết
kế. Màu sắc được sử dụng hiệu quả có thể tạo ra năng lượng, gợi lên tâm trạng
và thu hút sự chú ý. Tùy thuộc vào chủ đề của poster, màu sắc có thể đậm/nhạt,
tinh tế hay lãng mạn.
Poster của Savannah Music
Festival sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng của mùa xuân. Điều này đảm bảo cho người
xem biết đó là một buổi hòa nhạc ngoài trời với dòng nhạc quyến rũ chứ không phải
buổi biểu diễn nhạc rock.
Thử nghiệm nghệ thuật sắp đặt chữ (Typography) khi thiết kế poster


Nhiều điều có thể được truyền tải từ một poster
chỉ nhờ phông chữ. Thể hiện sự chỉn chu với kiểu chữ không chân (sans serif) in
đậm, tính thanh lịch với chữ có chân (serif) in nghiêng hoặc điều vui vẻ và thú
vị với phông chữ viết tay thoải mái. Chọn ít nhất hai phông chữ khi thiết kế poster - một cho tiêu đề và một
cho phần nội dung sau đó.
Để tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn, hãy thử nghiệm
nghệ thuật sắp chữ (typography). Xem cách hai poster sự kiện tuyệt đẹp này đã lấy
cảm hứng từ ngành ẩm thực. Đây là ví dụ cho thấy thử nghiệm thực sự thành công
trong việc cho người xem thấy trước những gì mà sự kiện sắp tới mang đến. Lưu ý
là các phông chữ nhìn phải sạch đẹp và đơn giản.
Thiết kế poster tạo hệ thống phân cấp trực quan

Poster phải tạo sự chú ý và có thể được đọc
nhanh. Hãy sắp xếp thông tin theo thứ tự về độ quan trọng. Trường hợp đưa vào
ít thông tin nên dùng hình ảnh đơn giản, đậm nét như trong poster của Creative
Columbus. Nếu có rất nhiều thông tin thì tập trung vào phông chữ thể
hiện. Chú ý đến phần tiêu đề cỡ chữ lớn và các thông tin còn lại nhóm thành khối.
Khoảng không gian trống tạo cấu trúc thông minh khi thiết kế poster

Tạo hình ảnh này từ một hình ảnh khác là một điều
gì đó giống như ma thuật. Nó làm cho người xem cảm thấy bất ngờ. Cụ thể như
poster của Melbourne Food & Wine Festival tạo ra những chai rượu vang từ
các ngạnh của cây nĩa.
Thiết kế poster sự kiện tập trung vào một điểm

Sử dụng tốt một hình ảnh có thể tăng tính hiệu
quả. Hình ảnh đó nên biểu đạt nét đặc trưng nhất của sự kiện. Điều này sẽ tạo
ra bộ phim hay để dẫn dắt con mắt xung quanh trang. Như poster của một vở diễn
tại Theatre National de Chaillot có thể đã sử dụng bức ảnh của toàn bộ khuôn mặt
một người phụ nữ. Nhưng bằng cách chỉ sử dụng đôi môi thắm son, nó gợi lên niềm
đam mê và những âm mưu trong nội dung của vở diễn. Bạn có thấy đôi môi tạo nên
hình trái tim không?
Cuối cùng để poster sự kiện phát huy hiệu quả một cách tốt nhất bạn nên chọn đơn vị nhận làm poster giỏi về chuyên môn, giàu về sáng tạo cũng như được trang bị kiến thức về sale marketing, bên cạnh việc cân nhắc về giá poster sao cho phù hợp với kinh phí của sự kiện.
Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết
kế poster, báo giá in poster:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm
thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email:
greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét