Trong thị trường cạnh tranh gay gắt, thiết kế bao bì sản phẩm đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để làm nổi bật sản phẩm cần bán. Ngoài việc thu hút đối tượng khách hàng, thiết kế bao bì sản phẩm còn là một công cụ thể hiện tính cách thương hiệu. Vì vậy, việc tạo ra một thiết kế bao bì bắt mắt, có hiệu quả và duy trì được quá trình dài cho công cụ đổi mới hình ảnh thương hiệu nhưng vẫn giữ chân được mạng lưới khách hàng hiện tại và giữ được những ấn tượng thương hiệu luôn là một thách thức thật sự. Đặc biệt với xu hướng hiện nay khi mà các sản phẩm quốc tế tràn vào thị trường một cách ồ ạt bên cạnh tâm lý “hướng ngoại” trong văn hoá tiêu dùng của khách hàng nội địa làm cho rào cản đối với việc tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tăng lên gấp bội.
Vậy đâu là giải pháp cho doanh
nghiệp? Thế giới sẽ thay đổi khi ta bắt đầu thay đổi. Do đó cái quan trọng nhất
chính là thay đổi tư duy khi nhìn về vấn đề bao bì cho các sản phẩm. Thay vì cố
gắng tiết kiệm chi phí bao bì ở mức thấp nhất để giá thành sản phẩm rẻ nhất có
thể, thì nay ta cần nhìn ở một góc độ khác. Thiết kế bao bì cần thay đổi để hội
nhập quốc tế với mẫu mã đẹp hơn, pro hơn, vật liệu hợp lý hơn để đem lại diện mạo
mới cho doanh nghiệp cũng như nâng tầm giá trị của người tiêu dùng khi họ lựa
chọn sử dụng sản phẩm.
Nào cùng Grey Ants du lịch một
vòng thế giới để cập nhật những thiết kế bao bì ấn tượng từ các nước bạn để các
doanh nghiệp “ta” có thêm động lực trong việc bắt tay vào quy trình cải tiến
bao bì (“cải tiến” không có nghĩa là phải “chi” nhiều hơn mà cần phải “cải biên”
lại để “tiến bộ” hơn trong việc thiết kế bao bì cần có một hoạch định mang yếu
tố thẩm mỹ, kinh tế, thương hiệu, marketing...)
Thiết kế bao bì của cửa hàng sushi Maki-san
Mẫu bao bì sử dụng các kiểu hoa
văn lặp lại vui mắt, lấy cảm hứng từ thực phẩm – đặc biệt là những nguyên liệu
tươi ngon của món sushi.

Thiết kế bao bì Kallo
Kallo là một công ty thực phẩm
hữu cơ cung cấp thực phẩm lành mạnh có hương vị tuyệt vời. Họ đã tái thiết kế bao bì thực phẩm với những mẫu
mới đầy các hình ảnh minh họa, cảm hứng thơ ca và tình yêu.

Thiết kế bao bì cho Spine Vodka
Nhà thiết kế người Đức Johannes
Schulz đã tạo ra bao bì đầy cảm hứng này trong một dự án riêng. Hình ảnh cột sống gợi lên tên của sản phẩm
(spine cũng có nghĩa là xương sống). Chất liệu thủy tinh trong suốt cũng cho thấy
đây là sản phẩm chất lượng cao nên không phải che giấu bất cứ điều gì.

Thiết kế bao bì của hãng đồng hồ Festina
Nhiều sản phẩm có những cam kết
về tính năng, chất lượng nhưng rất ít trong số đó có thể chứng minh điều đó
ngay từ. Trong đó có thể kể đến như bao bì của Festina là túi nước đựng đồng hồ
chống vô nước được đặt ngay tại điểm bán hàng.
Bao bì trong suốt chứa đầy nước
cất và đồng hồ Festina Profundo bên trong. Đó thật sự là một giải pháp tài tình
để nói với khách hàng mọi thứ mà họ cần biết về sản phẩm mà không cần nhiều lời.

Thiết kế bao bì Nike Air
Đây được xem là một trong những
thiết kế giày nổi tiếng nhất từng được phát hành. Thay vì một hộp giày thông dụng,
Nike đã cho ra đời một mẫu bao bì là
một túi nhựa không khí cảm hứng từ chính tên sản phẩm . Thiết kế này cũng làm
giảm nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Ngoài việc nghiên cứu các đối thủ trong cùng một lĩnh vực hoặc một line khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế bao bì để có cái nhìn tổng thể về gu thẩm mỹ, thị hiếu trong từng giai đoạn.
Nếu muốn ‘sắm’ những mẫu bao bì hiện đại, bắt mắt cho sản phẩm của mình thì công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp với ‘gu’ thiết kế bắt kịp với xu hướng của thế giới là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm. Đừng để sản phẩm và bao bì của bạn ‘chìm nghỉm’ giữa hàng tá mặt hàng cùng loại trên thị trường.
Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế bao bì, giá in bao bì sản phẩm:
377/27D
Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel:
+(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype:
greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ
CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét