
Catalogue đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như ‘chải chuốt’ diện mạo giao tiếp với khách hàng, là công cụ chính yếu để bán hàng. Nếu không làm catalogue thì bộ công cụ tiếp thị của công ty chưa gọi là đầy đủ được. Thế nhưng đâu là lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp trong vấn đề catalogue:
- lựa chọn đơn vị thiết kế catalogue giá rẻ vì catalog chỉ là 1 tài liệu bạn cần làm cho đủ bộ bán hàng và yêu cầu tiết kiệm chi phí nhất mà không cần tính đến hiệu quả bán hàng hay hình ảnh doanh nghiệp từ quyển catalog? Dừng ngay việc tìm kiếm những đơn vị thiết kế để tránh mất thời gian, làm việc ngay với các nhà in vì họ có mẫu catalog sẵn, chi phí cập nhật hình ảnh mà bạn cung cấp chỉ từ 50k đến 100k cho 1 trang, chi phí in tuỳ theo loại giấy + thời gian + kỹ thuật in yêu cầu, số lượng in từ 1,000 đến 2,000 bộ để có chi phí rẻ nhất.
- lựa chọn đơn vị nhận thiết kế catalogue chuyên nghiệp để họ tư vấn trọn gói các phương án thực hiện catalog: không cần in ấn vì có thể sử dụng được file mềm với dung lượng phù hợp cho website và các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại di động, báy tính bảng, ipad...), in ấn với chất liệu phù hợp và tiết kiệm nhất, in trong số lượng bao nhiêu là tối ưu nhất? Hãy tìm kiếm những đơn vị có kỹ năng về thiết kế, kiến thức về marketing sale để hỗ trợ đắc lực cho bạn. Chi phí thiết kế hợp lý (tính theo độ lớn công việc và ý tưởng): 200k đến 300k mỗi trang + chi phí chụp ảnh (500k đến 1000k cho 1 buổi chụp ảnh)+ chi phí lên kế hoạch in ấn hoặc không in ấn....
Việc lựa
chọn phương thức triển khai và đơn vị sẽ nhận thiết kế catalogue không đơn thuần
là quy trình mua hàng mà nó là một sự đầu tư. Lựa chọn hình thức ít tốn kém, ít
chi phí nhưng không mang lại hiệu quả hỗ trợ bán hàng hay nâng cao hình ảnh
doanh nghiệp thì đó là sự đầu tư thất bại vì chỉ có chi mà không có thu. Ngược
lại, lựa chọn hình thức và đơn vị thực hiện với giá thành cao hơn (giá thiết kế
mang tính hợp lý) nhưng thu lại được hiệu quả về mặt thúc đẩy bán hàng và nâng
cấp hình ảnh thương hiệu thì đó là một sự đầu tư thành công.
Bất kỳ sự đầu tư nào muốn thành công đều cần thông tin, kiến thức và kinh nghiệm. Grey Ants sẽ chia sẽ tài sản vô giá của mình về thiết kế catalogue để “nhà đầu tư” có cơ sở lựa chọn cho quyết định đúng đắn nhất.
1. THÔNG TIN VỀ XU HƯỚNG THIẾT KẾ:
Cần cập nhật các khuynh hướng thiết kế catalogue đương đại, bí quyết cho những catalogue hút mắt người xem, gu thẩm mỹ của khách hàng mục tiêu, trào lưu đương đại về cái đẹp, kỹ thuật cũng như công nghệ in ấn để những tài liệu bán hàng như catalouge mang lại hình ảnh năng động và không ngừng phát triển của thương hiệu.
2. KIẾN THỨC VỀ THIẾT KẾ CATALOG:
Như thế nào là một thiết kế catalogue hiệu quả? (đón đọc bài phân tích tiếp theo của các chuyên gia thiết kế Grey Ants)
3. LẮNG NGHE KINH NGHIỆM VỀ THIẾT KẾ CATALOG:
- Về ý tưởng thiết kế:
- Về bố cục phân loại sản phẩm:
Tập hợp
hết 1 lần và duy nhất tất cả các sản phẩm của bạn để đơn vị nhận thiết kế
catalogue có cái nhìn tổng thể về số lượng, chủng loại... trong việc lên ý tưởng
bố cục hiệu quả (đẹp, đủ, đầy) cho thiết kế catalogue. Hãy ghi chú đặc thù ngành
nghề kinh doanh của mình: số lượng chủng loại mới gia tăng đột biến trong năm,
chủng loại hàng hoá không cố định...để ngay từ đầu đơn vị thiết kế định hình và
lựa chọn phương thức thể hiện cho catalogue
- Về câu chữ trong catalogue:
Hãy đặt
mình vào vị trí khách hàng của bạn để biết rõ họ cần đọc gì trong quyển
catalogue mà bạn sẽ đưa cho họ. Có những dòng sản phẩm không cần ghi chữ, có những
dòng cần vài thông số kỹ thuật...Đừng biến catalogue thành những tác phẩm văn học,
bài diễn thuyết hay tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Quá nhiều sẽ trở thành
0 trong tâm lý người đọc. Quá nhiều chữ người đọc sẽ không ghi nhớ được chữ
nào, quá nhiều trang người đọc sẽ không muốn xem trang nào.

Catalog
không phải là một bộ sưu tập sáng tạo, đầy màu sắc làm vui mắt mà thông qua đó người
xem phải nắm bắt được bạn bán gì, ưu điểm của doanh nghiệp là gì so với những đối
thủ cạnh tranh khác. Cùng với các ấn phẩm khác như poster, brochure, catalogue được sử dụng khi công ty muốn khách hàng
có những cảm nhận thực tế đầu tiên về thương hiệu nhờ cảm giác “sờ tận tay” chất
liệu in và “thấy tận mắt” hình ảnh của đối tượng in trên đó. Việc được chính những
người đại diện cho công ty như nhân viên trao tận tay khách hàng cũng mang ý
nghĩa trân trọng, thể hiện nét văn hóa doanh nghiệp.
Để phát
huy hiệu quả quảng bá ở mức cao nhờ nắm bắt xu hướng hiện hành, bạn nên chọn đơn vị thiết kế catalogue chuyên nghiệp:
am hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng, tạo được ý tưởng ‘chất’, mang đậm dấu ấn
thương hiệu bên cạnh kỹ năng thiết kế đẹp và pro.
Liên hệ để báo giá thiết kế
catalogue, báo giá in catalogue:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm
thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84)
124 619 3909
Skype: greyants.design - Email:
greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
INSTA: https://www.instagram.com/greyantsdesign/
Nhận xét
Đăng nhận xét