4 TIPS BUỘC NGƯỜI XEM CLICK VÀO THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO

Chúng ta dễ dàng nhìn thấy các banner quảng cáo online được đặt trên những website có lượng người truy cập lớn như: dantri, 24h, zingnews và rất nhiều trang khác. Chúng có thể ở định dạng ảnh, hình động, flash để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp tới người xem.Thế nhưng đã bao lần bạn bỏ qua vì thấy thiết kế banner không ấn tượng, chẳng thu hút bạn click vào tìm hiểu thêm?
Không ít người nói rằng họ chẳng quan tâm đến các banner trực tuyến thậm chí là thấy phiền phức khi phải tắt chúng đi. Nếu công cụ tiếp thị này của công ty bạn cũng rơi vào trường hợp đó thì thật là lãng phí. Muốn làm banner quảng cáo kéo được nhiều lượt click và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy là nhà đầu tư khôn ngoan khi sử dụng dịch vụ thiết kế banner chuyên nghiệp.
24h.com.vn đã thống kê và cho biết trong mỗi giờ có khoảng 100.000 lượt người vào xem trang. Giả sử chỉ 1% số người để ý đến một banner nhất định (độ hấp dẫn của banner là điều kiện quyết định) thì sau 1 giờ cũng đã có 1.000 người biết đến quảng cáo đó. Quả là một con số không nhỏ! Con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều và hiệu quả quảng bá đem lại cũng lớn hơn nếu mẫu thiết kế banner có hiệu quả, gây ấn tượng với người xem. Sau đây là một số bí quyết giúp banner thu hút sự chú ý và tăng khả năng click vào.

1. Tạo ra hệ thống cấp bậc khi thiết kế banner

Mỗi banner cần ba yếu tố: Xây dựng thương hiệu, thông điệp và khuyến khích truy cập vào. Thách thức đặt ra là ta không có nhiều không gian trên một banner nên hãy tạo một hệ thống phân cấp đơn giản cho các yếu tố đó.
Thông điệp phải ngắn gọn – từ 2 đến 10 từ là lý tưởng – nêu lên thứ bạn đang cung cấp và tại sao mọi người nên có nó. Sau đó là một biểu tượng hoặc nhận dạng riêng của thương hiệu. Nó chỉ có thể đọc được và không phải là lớn. Cuối cùng là  kết thúc khung quảng cáo với một lý do để click. Đang có khuyến mãi? Mã giảm giá? Đăng ký email? Mỗi cấp bậc cần có kích thước, không gian, màu sắc phù hợp.
thiet-ke-banner-quang-cao-hieu-qua

2. Mỗi thiết kế banner mang một thông điệp

thiet-ke-banner-quang-cao-hieu-qua-2

Làm banner quảng cáo không nên đưa quá nhiều nhắn nhủ và thông điệp vào. Mặc dù ta có thể áp dụng các kỹ thuật như hình động để chứa nhiều thông điệp nhưng điều này không phải luôn luôn là giải pháp tốt nhất (một số ứng dụng di động không tương thích đường banner hiệu ứng flash)
Lời khuyên là nên bắt đầu với một quảng cáo tĩnh. Sau đó có thể thêm các tính năng khác. Các yếu tố chuyển động trên banner không nên là điều duy nhất mà mọi người nhìn thấy. Thông điệp muốn truyền tải mới chính là điều quan trọng nhất cần xuất hiện trên màn hình.

3. Suy nghĩ về vị trí đặt thiết kế banner

thiet-ke-banner-quang-cao-hieu-qua-3

Bạn định đặt các các banner ở đâu? Nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google, bạn có thể không có nhiều quyền kiểm soát vị trí đặt. Nhưng khi mua chỗ trực tiếp trên các trang web cụ thể, các ứng dụng hoặc bản tin điện tử, người làm banner phải xem xét đến thiết kế của chúng trước khi bắt tay vào công việc của mình. Họ sẽ biết phải sử dụng màu sắc đối lập với không gian xung quanh vị trí đặt. Điều này giúp banner nổi bật ra khỏi phông nền. Màu sắc đậm và kiểu chữ mạnh mẽ là một gợi ý tốt.
Ngay cả khi banner thuộc về một lĩnh vực hoặc quảng cáo sản phẩm tương tự với của trang web nơi nó được đặt, hãy chọn hình ảnh, hiệu ứng mạnh mẽ mà tạo được tác động tối đa vào thị giác người xem.

4. Thiết kế banner với “nút” kêu gọi hành động

thiet-ke-banner-quang-cao-hieu-qua-4

Một bộ phận không nhỏ người dùng trực tuyến thích làm theo các hướng dẫn. Trong khi hầu hết người dùng biết rằng họ có thể nhấp vào quảng cáo một cách dễ dàng, đôi khi biểu tượng một nút thực tế sẽ khiến họ thực sự click chuột vào (biết rằng toàn bộ không gian của banner có thể nhấp vào, nhưng các nút là một gợi ý trực quan tuyệt vời).
Vì vậy hãy thêm nút vào quảng cáo. Nó không cần phải cầu kỳ với đơn giản chỉ là "khám phá ngay" hay "tìm hiểu thêm".
Grey Ants có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế và truyền thông – marketing nên đủ năng lực tư vấn xây dựng kế hoạch marketing online. Các mẫu thiết kế banner của chúng tôi ‘đầy sáng tạo, đậm thương hiệu’ giúp thông điệp của các công ty, tổ chức truyền đến khách hàng và cộng đồng một cách ấn tượng nhất, thu hút nhiều lượt truy cập, tăng hiệu quả quảng bá ở mức cao nhất.
Liên hệ để báo giá thiết kế banner, làm banner flash:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI





Nhận xét

Đăng nhận xét