THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU ĐANG DỊCH CHUYỂN SANG THỊ TRƯỜNG NÔNG SẢN

Do nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng hiện nay đối với nông sản gốc, nên những nhà cung cấp nông sản (trang trại, nhà vườn, nông dân...) trên toàn thế giới bắt đầu bước vào công cuộc thiết kế thương hiệu để nông sản được cung cấp trực tiếp đến tay người tiêu dùng đang có nhu cầu mua tận gốc.

CÓ CẦU ẮC CÓ CUNG

Đi cùng với đời sống của công dân hiện đại - những người có đủ kinh tế và hiểu biết tiêu dùng, việc sử dụng các sản phẩm gốc, sản phẩm sạch, sản phẩm tự nhiên như nông sản trực tiếp của trang trại, nông dân, nhà vườn...dần trở thành xu hướng chung. 
Nếu trước đây cuộc sống nông dân chỉ có "bán lưng cho đất, bán mặt cho trời" thì giờ đây nông dân đã biết áp dụng các phương pháp khoa học cho kỹ thuật canh tác, ứng dụng và chế tạo máy móc hiện đại thay cho sức người và sức gia súc. Và bước tiếp theo là việc xoá dần đi sự lệ thuộc vào các thương lái, nhà nhập khẩu mà những người chủ của ruộng đồng đã có thể trực tiếp phân phối sản phẩm của mình đến người tiêu dùng cuối vì thực tế họ đang có nhu cầu mua trực tiếp từ những nhà cung cấp gốc. Cái còn lại chỉ là thời gian để "cung" và "cầu" tìm ra phương thức đến được với nhau mà thôi. Một trong những yếu tố nối kết được người bán và người mua đó là thương hiệu. Do đó thiết kế thương hiệu cho các mặt hàng nông sản đang bắt đầu khởi sắc tại tất cả các quốc gia còn tồn tại những "nhà nông". Riêng ở Việt Nam, làn sóng thiết kế thương hiệu cho các doanh nghiệp nông sản cần được tiếp thêm lực từ nhiều phía để có thể bắt kịp nhịp độ phát triển của thế giới và giữ được chổ đứng riêng của mình trên "sân nhà" trước những đối thủ hàng ngoại đang tràn vào ngày một ồ ạt.

THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CHO NÔNG SẢN

Thiết kế thương hiệu cho hàng nông sản không khác biệt gì so với các mặt hàng công nghiệp, các loại hình dịch vụ khác. Tất cả đều xuất phát từ câu chuyện thương hiệu, thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế hồ sơ năng lực cho việc đấu thầu xuất khẩu, thiết kế bao bì chuyên nghiệp và phù hợp phân khúc khách hàng mục tiêu, thiết kế hình ảnh quảng cáo, quảng bá và truyền thông cho thương hiệu...Cái khác lớn nhất chính là góc nhìn, quan điểm và gu thẩm mỹ của người chủ ruộng vườn so với các tuýp "chủ" khác trong bức tranh chung của đương đại. 


Thiet-ke-thuong-hieu-cho-nong-san


Thiet-ke-thuong-hieu-cho-nong-san-2

Thiet-ke-thuong-hieu-cho-nong-san-3

Thiet-ke-thuong-hieu-cho-nong-san-4

Thiet-ke-thuong-hieu-cho-nong-san-5

Thiet-ke-thuong-hieu-cho-nong-san-6

Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế thương hiệu cho nông sản:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com

VỀ CHÚNG TÔI



Nhận xét