Bản chất con người chính là mấu chốt của tất cả các chiến thuật trong thiết kế đồ hoạ. Nghiên cứu bản chất tự nhiên, tìm hiểu khoa học di truyền và thấu hiểu môi trường sống sẽ giúp các tác phẩm thiết kế đồ hoạ có một chiến thuật hiệu quả trong việc chi phối người tiêu dùng
Bạn đọc được gì trên bảng hướng dẫn sử dụng màu sắc này?
Lựa chọn chủ đề cho các ấn phẩm thiết kế quảng cáo sản phẩm nên dựa trên cơ sở nào?
Khoa học thần kinh được áp dụng trong việc nghiên cứu tầm nhìn của con người. Kích thước, vị trí, độ lớn tương ứng với từng mục đích, địa điểm, thời điểm để đảm bảo mang lại ấn tượng và ghi nhớ cho người xem ngay từ lần nhìn thấy đầu tiên. Có một công cụ được tích hợp trên giao diện website để đo tầm nhìn của người dùng là bảng đồ nhiệt (trang baby.com).
Biên tập: Grey Ants

1. CHIẾN THUẬT MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ
![]() |
- Vàng: lạc quan, ấm áp, trong trẻo
- Cam: thân thiện, vui vẻ, tự tin
- Đỏ: trẻ trung, nóng bỏng, đậm đà
- Tím: sáng tạo, đa dạng, uyên bác
- Lam: tin tưởng, đáng tin, mạnh mẽ
- Lục: hiền hoà, phát triển, sức khoẻ
- Xám: cân bằng, tự nhiên, điềm đạm
2. CHIẾN THUẬT CẢM XÚC TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

- Sợ hãi: chiếm 25% trong tổng tỉ lệ cảm xúc quyết định hành động của người tiêu dùng
- Vui vẻ: chiếm 17%
- Giải trí: chiếm 15%
- Thích thú: 14%
- Giận dữ: 6%
- Đồng cảm: 6%
- Ngạc nhiên, buồn và các trạng thái tâm lý khác chiếm tỉ trọng còn lại
3. CHIẾN THUẬT TÂM LÝ VỀ VỊ TRÍ
Vị trí hình ảnh và chỗ đặt chữ là mối quan tâm không chỉ của nhà thiết kế mà cả những chuyên viên marketing. Hình ảnh và chữ đặt như thế nào để mang lại hiệu ứng cho các thiết kế?Khoa học thần kinh được áp dụng trong việc nghiên cứu tầm nhìn của con người. Kích thước, vị trí, độ lớn tương ứng với từng mục đích, địa điểm, thời điểm để đảm bảo mang lại ấn tượng và ghi nhớ cho người xem ngay từ lần nhìn thấy đầu tiên. Có một công cụ được tích hợp trên giao diện website để đo tầm nhìn của người dùng là bảng đồ nhiệt (trang baby.com).

- Với website, khoảng trống xung quanh nút kêu gọi hành động sẽ giúp nút trở nên nổi bật.
- Tạo màu sắc cho nút kêu gọi hành động tương phản với nền
- Góc bo tròn giúp mắt có khuynh hướng di chuyển vào trong, góc vuông làm mắt có xu hướng di chuyển ra phần bên ngoài
Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế website:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét