Bạn từng nghĩ rằng để tiết kiệm chi phí mình có thể tự thiết kế logo? Bạn đã từng trăn trở liệu nhà thiết kế có thể thực hiện được ý tưởng sáng tạo của mình hay hiểu hết được mô hình kinh doanh mới lạ của mình để truyền tải tốt nhất vào thiết kế logo? Thiết kế logo của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều rất đơn giản mà?!!!!
Vì ứng dụng của logo không chỉ dùng trên giao diện điện tử mà còn dùng trên các ấn phẩm in ấn thi công (trên bảng hiệu, văn phòng phẩm, bao bì, đồng phục...) nên rất nhiều người săn lùng từ khoá "thiết kế logo online"/ "thiết kế logo online free"... để sử dụng công cụ phần mềm cho file thiết kế logo được chất lượng phù hợp in ấn và sản xuất. Nhưng bạn có biết sai lầm tệ hại nhất trong kinh doanh chính là tự thiết kế logo.
Có ý tưởng sáng tạo là một khởi đầu tốt nhưng bạn cần trao đổi và chuyển giao ý tưởng cho những người chuyên nghiệp về thiết kế logo vì rất nhiều vấn đề quan trọng xoay quanh nghiệp vụ này.
Quy trình thiết kế logo:
THỬ NGHIỆM TRONG THIẾT KẾ LOGO
Lựa chọn 2-3 đề xuất sau khi tổng hoà các yếu tố để chủ doanh nghiệp cân nhắc và quyết định
Biên tập: Grey Ants
Vì ứng dụng của logo không chỉ dùng trên giao diện điện tử mà còn dùng trên các ấn phẩm in ấn thi công (trên bảng hiệu, văn phòng phẩm, bao bì, đồng phục...) nên rất nhiều người săn lùng từ khoá "thiết kế logo online"/ "thiết kế logo online free"... để sử dụng công cụ phần mềm cho file thiết kế logo được chất lượng phù hợp in ấn và sản xuất. Nhưng bạn có biết sai lầm tệ hại nhất trong kinh doanh chính là tự thiết kế logo.
Có ý tưởng sáng tạo là một khởi đầu tốt nhưng bạn cần trao đổi và chuyển giao ý tưởng cho những người chuyên nghiệp về thiết kế logo vì rất nhiều vấn đề quan trọng xoay quanh nghiệp vụ này.
Quy trình thiết kế logo:
- Khảo sát
- Phác thảo
- Lên khái niệm
- Thử nghiệm
- Đánh giá và lựa chọn phương án logo
KHẢO SÁT TRONG THIẾT KẾ LOGO

- Khảo sát các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành nghề trên lãnh thổ toàn cầu
- Khảo sát các đối thủ cạnh tranh trong cùng 1 lãnh thổ địa lý
- Khảo sát các đối thủ cạnh tranh trong cùng 1 phân khúc thị trường khách hàng mục tiêu
- Khảo sát các đối thủ cạnh tranh cho những mặt hàng thay thế
- Khảo sát các đối tượng có cùng mục tiêu và định hình thương hiệu đang hoạt động trong ngành nghề khác
- Khảo sát gu thẩm mỹ và ý thức hệ của đối tượng khách hàng mục tiêu

PHÁC THẢO TRONG THIẾT KẾ LOGO

- Phác thảo ý tưởng thiết kế logo dựa trên mong muốn của chủ doanh nghiệp
- Phác thảo ý tưởng thiết kế logo dựa trên ý định sáng tạo của nhà thiết kế
- Định vị logo phác thảo trên mặt bằng logo đối thủ cạnh tranh
- Kết hợp tổng thể mong muốn của chủ doanh nghiệp, sáng tạo của nhà thiết kế và những lợi thế cần thể hiện sau khi đặt lên mặt bằng các đối thủ cạnh tranh

LÊN KHÁI NIỆM TRONG THIẾT KẾ LOGO

- Hoàn thiện các thông tin chủ quan: chủ doanh nghiệp, nhà thiết kế, các doanh nghiệp đối thủ
- Kết hợp gu thẩm mỹ và ý thức hệ của đối tượng khách hàng mục tiêu
- Đặt trong bối cảnh chiến lược ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp
- Đưa ra các phong cách khác nhau cho thiết kế logo
THỬ NGHIỆM TRONG THIẾT KẾ LOGO

- Thể hiện logo trên các chất liệu khác nhau, môi trường ánh sáng khác nhau
- Khảo sát trên các đối tượng khác nhau: giới tính, độ tuổi, trình độ văn hoá, gu thẩm mỹ...Logo cần phải dễ nhớ và ghi lại dấu ấn cho người xem chỉ sau vài phút. Một logo hiệu quả là đến đứa trẻ lên 5 hay người già 60 vẫn có thể vẽ lại sau 1 lần nhìn qua

ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ LOGO

Lựa chọn 2-3 đề xuất sau khi tổng hoà các yếu tố để chủ doanh nghiệp cân nhắc và quyết định

Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế logo:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét