
Khi mà nhà nhà người người đều làm thương hiệu, khi mà các quảng cáo hấp dẫn cuốn hút tràn ngập trên các phương tiện truyền thông thì một quy luật tất yếu sẽ diễn ra: người tiêu dùng sẽ mua ít đi nhưng họ không chi tiêu ít đi vì lúc đó họ cân nhắc kỹ lưỡng hơn về chất lượng thật của sản phẩm dịch vụ.
Đã bước chân vào địa hạt kinh doanh bạn cần phải biết "luật chơi" của vòng tuần hoàn phát triển trong thị trường - tương lai của "phát triển thương hiệu" (branding) chính là "phi thương hiệu" (debranding). Hãy xem cách thức debranding mà Comme des Garçons đã bắt đầu từ vài năm trước đây và Viceland đang triển khai.
Doanh nghiệp thay vì ném một khối tiền vào các chiến dịch làm thương hiệu, hãy trả về phần "mộc" nhất của một thương hiệu. Nghiên cứu thiết kế các sản phẩm chất lượng tốt hơn, thiết kế sáng tạo cho bao bì và các ấn phẩm phục vụ cho dịch vụ, thiết kế quy trình chăm sóc khách hàng hiện đại và khoa học...đang chờ bạn phía trước.

Đừng ném một sản phẩm vào thị thường khi mà chất lượng của nó không tốt hơn sản phẩm hiện tại. Đừng loay hoay nguồn vốn và thời gian cho những chiến dịch thương hiệu rầm rồ mà kết quả nhận được không phải là thực thể hữu hình. Nên nhớ rằng vòng đời hay vòng xoay phát triển của một doanh nghiệp là rất ngắn.

Tập trung thiết kế sản phẩm, thiết kế ấn phẩm quảng bá chất lượng, sử dụng bài bản và hợp lý các công cụ cơ bản của sale, marketing. Tất cả những cái "chất" ấy sẽ thiết kế thương hiệu cho riêng bạn.


Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế thương hiệu:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét