NÊN HAY KHÔNG NÊN ĐẾN TRƯỜNG HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

Những năm gần đây phát sinh nhiều thảo luận xoay quanh đề tài có nên hay không nên đăng ký học thiết kế đồ hoạ tại trường, trung tâm, nói chung là một lớp học chính quy, khi mà thời đại điện tử và công nghệ ngày nay có thể cho ta đầy đủ kiến thức thông qua các video miễn phí để tự thực hiện tại nhà. 
Có ý kiến cho rằng việc học thiết kế tại một cơ sở bài bản để có kiến thức tổng thể nhất về lý thuyết thiết kế, lịch sử thiết kế, tâm lý thiết kế. Nhưng có bao nhiêu nhà thiết kế cho rằng những phân môn này là cần thiết và họ đã ứng dụng chúng một cách tốt nhất vào tác phẩm thiết kế của mình?
Nếu chỉ ở nhà để trao dồi thực hành các công cụ cũng như các tips, phương thức sáng tạo được hướng dẫn qua các video (video hướng dẫn thiết kế miễn phí với mục đích chia sẽ kiến thức, video quảng cáo cho doanh nghiệp giáo dục về thiết kế, video quảng bá cho doanh nghiệp kinh doanh thiết kế đồ hoạ...) thì liệu thành quả có tốt hơn so với việc đến lớp để tốn hàng giờ nghe giảng về lý thuyết hơn là thực hành?
Không có quan điểm nào là đúng là sai. Bất kỳ bạn sử dụng phương thức nào miễn sao tác phẩm thiết kế đạt được sự kết nối cảm xúc. Cảm xúc của nhà thiết kế đến từ thế giới quan (môi trường sống, môi trường sinh hoạt/ học tập..) được truyền tải hiệu quả đến người xem. David Carson là một nhà thiết kế chưa từng qua một trường lớp đào tạo, chỉ sau đợt workshop 2 tuần trong kỳ nghỉ hè, đã mang đến cho thế giới những tác phẩm thiết kế chảy tràn yếu tố văn hoá và rung cảm.
Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 2

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 3

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 4

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 5

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 6

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 7

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 8

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 9

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 10

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 11

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 12

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 13

Thiet ke do hoa chuyen tai ve dep van hoa 14
Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế đồ hoạ:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com

VỀ CHÚNG TÔI

Nhận xét