TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÂM LÝ MÀU SẮC TRONG CÁC THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEB

Màu sắc tác động vào tâm lý con người. Do đó khi chọn lựa bất kỳ màu sắc nào cho thiết kế giao diện website từ màu sắc của chữ, hình ảnh, nền, thanh điều hướng...phải dựa trên cơ sở:

  1. Kiến thức khoa học về tác động của bản màu sắc
  2. Hiểu biết đối tượng người dùng
  3. Chiến lược nhận diện thương hiệu

KIẾN THỨC KHOA HỌC VỀ TÁC ĐỘNG TÂM LÝ CỦA MÀU SẮC

KIẾN THỨC KHOA HỌC VỀ TÁC ĐỘNG TÂM LÝ CỦA MÀU SẮC

Màu vàng: mang tính cảnh báo


  • Cảnh báo khi người dùng muốn rời khỏi trang hiện tại
  • Cảnh báo về khuyến mãi sắp hết hạn

Màu xanh biển: mang lại sự tin tưởng, chuyên nghiệp và trách nhiệm


  • Sử dụng cho thiết kế các trang yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thông tin tài chính
  • Thiết kế giao diện web cho trang về chúng tôi
  • Thiết kế giao diện web cho trang về đội ngũ, ban lãnh đạo

Màu xanh lá: tạo sự liên kết mạnh mẽ với thiên nhiên


  • Thiết kế giao diện web làm nổi bật sản phẩm và dịch vụ ngoài trời
  • Cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường
  • Thiết kế nhấn mạnh tiết kiệm và thu nhập

Màu cam: mang lại niềm vui, tươi trẻ, cạnh tranh và một chút bốc đồng.


  • Thiết kế giao diện trang quảng bá sản phẩm có nhiều tính năng thú vị
  • Thiết kế giao diện trang trò chơi, thi đấu
  • Thiết kế giao diện thể thao

Tác động tâm lý của màu sắc

HIỂU BIẾT VỀ ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI DÙNG

HIỂU BIẾT VỀ ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI DÙNG
Trẻ em phản ứng tốt với màu sáng và sắc độ tương phản cao. Trong khi người mua hàng là ba mẹ của trẻ thì lại có khuynh hướng lựa chọn màu điềm đạm, nhã nhặn hơn. Vậy nếu bạn bán đồ chơi cho trẻ em thì bạn phải làm gì? Lựa chọn màu sắc theo gu thẩm mỹ của ba mẹ để họ chi tiền mua sản phẩm của bạn? Nếu còn trăn trở như thế chứng tỏ bạn chưa hiểu biết sâu sắc về khách hàng của mình. Nếu con trẻ vui thích với sản phẩm nào thì ba mẹ sẵn sàng mua chúng dù không phải là gu thẩm mỹ của họ.
Nếu bạn đã định vị được giới tính của khách hàng mục tiêu thì nên lưu ý với tình trạng phân loại màu sắc theo giới tính. Đa số nữ giới không thích màu xám trong khi phần lớn nam giới không thích màu tím

ĐỊNH HƯỚNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

ĐỊNH HƯỚNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Tại sao phần nhận diện thương hiệu lại được xếp ở vị trí cuối cùng trong các yếu tố nền tảng cho việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế website? Vì là yếu tố kém quan trọng nhất? Mục đích của việc lựa chọn màu sắc là để tăng trải nghiệm người dùng, tác động đến hành vi và tăng độ chuyển đổi giao dịch hoặc giao tiếp với thương hiệu nhưng nó không bao giờ thay thế được yếu tố nhận diện thương hiệu. Trong một vài hoàn cảnh các yếu tố trên trái ngược lại với nhận diện thương hiệu thì yếu tố nhận diện thương hiệu vẫn phải đặt lên hàng đầu trong quyết định của nhà thiết kế. Để tránh rơi vào những hoàn cảnh xung đột lựa chọn, việc thiết kế thương ngay từ đầu đã phải cân nhắc cả hai yếu tố trên cùng nhất trước khi đưa ra quyết định cho việc xây dựng nhận diện thương hiệu
Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế website:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com

VỀ CHÚNG TÔI

Nhận xét