1. Thiết kế logo: hệ thống logo của Google

2. Thiết kế logo: hệ thống logo của Hillary Clinton

3. Thiết kế logo: hệ thống logo của Zocdoc

4. Thiết kế logo: hệ thống logo của DC Comics

Trước đây, logo chỉ được thiết kế một lần và áp dụng cho toàn bộ nhận diện thương hiệu (từ màu sắc, hình dáng, font chữ...). Khi công nghệ số chưa ra đời, logo được thể hiện trên các ấn phẩm vật lý (do đó tài liệu diễn giải cho thiết kế logo luôn có yêu cầu thể hiện logo trên các chất liệu khác nhau). Theo đó, việc thay đổi logo sẽ khó thực hiện và tốn kém.
Ngày nay, logo được sử dụng trên website, trong chữ ký email, các trang mạng xã hội nhiều hơn là các ấn phẩm vật lý. Điều này đã mở ra một khái niệm mới cho nhà thiết kế đồ hoạ cũng như các marketer là "hệ thống logo". Logo được thiết kế để định hình "cái khung" cho thương hiệu. Từ khung ấy ta sẽ biến tấu thành các hình ảnh khác nhau của logo (với màu sắc, hoạ tiết...trang trí khác nhau tuỳ từng thời điểm, mục đích)
Ngoài ra, việc sử dụng "hệ thống logo" còn mang tác dụng kể chuyện: thương hiệu đang kể câu chuyện về quá trình phát triển/ biến đổi của doanh nghiệp, còn mang tác dụng mô tả tính cách của doanh nghiệp: tính thích ứng, năng động bắt kịp thời đại
Bạn đã sẵn sàng mở cửa cho quan niệm truyền thống của mình với "hệ thống logo" chưa?
Biên tập: Grey Ants Design

Liên hệ để báo giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
77A Đường 3/2, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 6274 5875 - Mobile: 0124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét