Hiện diện trong mỗi bao bì sản phẩm mà chúng ta sử dụng ngày nay, mã vạch là yếu tố không thể thiếu trong việc tự động hóa của hệ thống siêu thị. Gần đây, những đổi mới trong công nghệ mã vạch đã làm cho phạm vi ứng dụng của mã vạch ngày càng mở rộng. Chúng có thể được sử dụng để mã hóa âm nhạc, hình ảnh, URL và email.
Mã vạch dùng để mã hóa dữ liệu bằng cách thay đổi độ rộng và khoảng cách giữa các đường thẳng song song. Các đường thẳng có thể xếp thành hình chữ nhật, hình lục giác, và hình dạng hình học khác. Thế nhưng chưa có nhiều người chú trọng vào việc thiết kế mã vạch để nó trở thành một trong những yếu tố tôn vinh thêm sự hoàn hảo cho thiết kế bao bì.
Chỉ riêng Nhật Bản - đất nước của cái đẹp luôn chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhặt để hướng đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất
Khái niệm về kawaii (tạm dịch là "dễ thương") là phổ biến trong văn hóa Nhật Bản và có thể được nhìn thấy trong hầu như mọi khía cạnh của cuộc sống Nhật Bản. Tất cả mọi thứ từ thần tượng tuổi teen và lolita thời trang cho đến phim hoạt hình và trò chơi cosplay cũng có mức độ khác nhau. Do đó mã vạch cũng không lọt qua được trong danh sách yêu cầu thiết kế của khách hàng đến từ "xứ sở hoa anh đào"
Các đường thẳng song song "trần tục" của màu đen và trắng đã hoá thân thành những "ám ảnh" mang tính nhận diện thương hiệu cao
Mã vạch dùng để mã hóa dữ liệu bằng cách thay đổi độ rộng và khoảng cách giữa các đường thẳng song song. Các đường thẳng có thể xếp thành hình chữ nhật, hình lục giác, và hình dạng hình học khác. Thế nhưng chưa có nhiều người chú trọng vào việc thiết kế mã vạch để nó trở thành một trong những yếu tố tôn vinh thêm sự hoàn hảo cho thiết kế bao bì.
Chỉ riêng Nhật Bản - đất nước của cái đẹp luôn chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhặt để hướng đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất
Khái niệm về kawaii (tạm dịch là "dễ thương") là phổ biến trong văn hóa Nhật Bản và có thể được nhìn thấy trong hầu như mọi khía cạnh của cuộc sống Nhật Bản. Tất cả mọi thứ từ thần tượng tuổi teen và lolita thời trang cho đến phim hoạt hình và trò chơi cosplay cũng có mức độ khác nhau. Do đó mã vạch cũng không lọt qua được trong danh sách yêu cầu thiết kế của khách hàng đến từ "xứ sở hoa anh đào"
Các đường thẳng song song "trần tục" của màu đen và trắng đã hoá thân thành những "ám ảnh" mang tính nhận diện thương hiệu cao







Nguồn: ucreative. Biên tập: Grey Ants Design
Liên hệ để báo giá thiết kế bao bì:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
77A Đường 3/2, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 6274 5875 - Mobile: 0124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét