Không ai làm thương mại giỏi như người Trung Quốc, điều này vẫn còn đúng đến thời điểm hiện tại. Bỏ qua các yếu tố tiêu cực, chúng ta vẫn có thể học hỏi được những ưu điểm cũng như cách thức mà các thương gia Trung Quốc đã sử dụng để marketing từ các thiết kế poster xưa.
Nếu bạn bước vào một thị trường cầu nhiều mà cung cũng không ít, thương mại điện tử chưa xuất hiện, người tiêu dùng đặt yếu tố giá cả lên hàng đầu, vậy thì cách thức marketing của mình sẽ tập trung vào yếu tố nào, bằng phương thức gì? Đây cũng là nổi trăn trở mà con người hiện đại như chúng ta sắp phải đối mặt: khi thị trường thương mại điện tử bị bảo hoà, cung nhiều hơn cầu.
Các thiết kế poster vẫn là phương tiện marketing hữu hiệu nhất từ trước thế chiến đến tận ngày nay.
Poster thể hiện rõ một thời giao thoa của văn hoá Thượng Hải và văn hoá Châu Âu trong thời kỳ 1880 - 1930. Trung tâm của poster không phải là sản phẩm mà là hơi thở thời đại trở thành điểm nhấn thu hút người xem.
Khi nền kinh tế Trung Quốc buộc phải mở cửa với các dòng sản phẩm, hàng hoá tràn vào; các chính sách khuyến mãi được áp dụng trên các thiết kế poster
Hình mẫu đại diện cho các dòng sản phẩm là người phụ nữ tay cầm thuốc lá hoặc sử dụng rượu bia mà vốn chỉ có nam giới mới được đặc quyền sử dụng- được xem là ước mơ hay hình mẫu lý tưởng cho người phụ nữ hiện đại trong thời kỳ 1920s-1930s.
Nếu bạn bước vào một thị trường cầu nhiều mà cung cũng không ít, thương mại điện tử chưa xuất hiện, người tiêu dùng đặt yếu tố giá cả lên hàng đầu, vậy thì cách thức marketing của mình sẽ tập trung vào yếu tố nào, bằng phương thức gì? Đây cũng là nổi trăn trở mà con người hiện đại như chúng ta sắp phải đối mặt: khi thị trường thương mại điện tử bị bảo hoà, cung nhiều hơn cầu.
Các thiết kế poster vẫn là phương tiện marketing hữu hiệu nhất từ trước thế chiến đến tận ngày nay.
Thiết kế poster trở thành kho tàng văn hoá

Thiết kế poster mang dấu ấn lịch sử của thời đại

Thiết kế poster nắm bắt tâm lý và ước mơ của con người đương đại



Hình mẫu đại diện cho các dòng sản phẩm là người phụ nữ tay cầm thuốc lá hoặc sử dụng rượu bia mà vốn chỉ có nam giới mới được đặc quyền sử dụng- được xem là ước mơ hay hình mẫu lý tưởng cho người phụ nữ hiện đại trong thời kỳ 1920s-1930s.
Nhìn chung các thiết kế poster của Trung Quốc khác biệt hoàn toàn với khuynh hướng tối giản, lý thuyết về tỉ lệ, bố cục mà các trường lớp về thiết kế đồ hoạ ngày nay đang đào tạo nhưng nó vẫn có sức sống riêng và thậm chí trường tồn đối với một bộ phận khách hàng nhất định. Do đó, tất cả những bố cục, quy tắc chỉ là công cụ hỗ trợ mà cái quan trọng nhất là thiết kế phải chạm được đến trái tim và khối óc của khách hàng mục tiêu.
Biên tập: Grey Ants Design
Liên hệ để báo giá thiết kế poster:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
77A Đường 3/2, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 6274 5875 - Mobile: 0124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét