1. Hệ quả Von Restorff trong thiết kế đồ hoạ
Một yếu tố nghịch lý/ bất thường sẽ trở nên nổi bật và được ghi nhớ
2. Quy luật màu sắc của Adobe trong thiết kế đồ hoạ

Một yếu tố nghịch lý/ bất thường sẽ trở nên nổi bật và được ghi nhớ
2. Quy luật màu sắc của Adobe trong thiết kế đồ hoạ

- Màu đen: sự tinh tế và sức mạnh
- Màu trắng: sạch sẽ, tinh xảo, đức hạnh
- Màu đỏ: can đảm, năng lượng, mạnh mẽ, kích thích sự thèm ăn
- Màu xanh (biển): bình tĩnh, điềm đạm, an toàn, tin tưởng
- Màu vàng: lạc quan, hạnh phúc
- Màu xanh (lá cây): cân bằng, ổn định, phát triển
- Màu tím: trung thành, thấu hiểu, sang trọng
- Màu cam: thân thiện, thoải mái, gợi nhớ đến thực phẩm
- Màu hồng: yên tĩnh, nữ tính, gợi cảm
- Đa sắc màu: thể hiện nhiều ngành nghề, năng động, vui tươi, không có giới hạn

Áp dụng theo quy luật của tháp nhu cầu trong các thiết kế quảng cáo: làm sao để kích thích khách hàng mục tiêu hành động cho các nấc tiếp theo của tháp nhu cầu khi thiết kế của bạn đã đáp ứng được những nhu cầu của họ
4. Quy luật Hick trong thiết kế đồ hoạ và thiết kế quảng cáo

Biểu đồ cho biết mất bao lâu để một người có thể ra quyết định
Càng nhiều lựa chọn sẽ càng mất nhiều thời gian ra quyết định và thậm chí sau khi mất nhiều thời gian thì kết quả là không lựa chọn cái nào cả vì có quá nhiều
Ứng dụng vào thiết kế: với giao diện website thanh menu thường làm dạng drop-down (xổ xuống) để người dùng biết là mình có mấy lựa chọn và họ sẽ ra quyết định nhanh chóng hơn. Ứng dụng vào thiết kế poster: nếu bạn muốn người xem gọi ngay cho mình thì chỉ cần thể hiện số điện thoại và text kêu gọi hành động "gọi ngay", trong trường hợp bạn muốn họ theo dõi facebook của mình thì chỉ thể hiện QR code cho trang facebook với nút kêu gọi hành động "follow us" đừng đem tất cả các thông tin vào trong thiết kế sẽ khiến người xem bỏ qua hành động
5. Quy luật nhận diện sắc mặt trong thiết kế quảng cáo

Những hình ảnh bạn đưa vào thiết kế cần phải chọn lọc biểu cảm chính xác với thông điệp muốn truyền tải (vui vẻ, hạnh phúc, giận dữ, buồn phiền...) vì khả năng nhận diện khuôn mặt người của não bộ là nhanh chóng nhất ngay cả khi người xem chưa kịp suy nghĩ thì tín hiệu thông tin qua việc nhận diện khuôn mặt đã được truyền đi
6. Quy luật dao cạo của Occam: đơn giản nhất là tốt nhất trong thiết kế đồ hoạ

Các sinh viên thiết kế luôn có xu hướng tạo ra các thiết kế phức tạp với các yếu tố không cần thiết trong một nổ lực thể hiện sự sáng tạo của họ. Tuy nhiên các thiết kế này đều không đạt được hiệu quả người xem cao. Vì bạn đang cố nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào 1 không gian làm cho người xem có quá nhiều lựa chọn để chú ý và cuối cùng là họ quyết định từ bỏ nó.
Biên tập: Grey Ants Design
Liên hệ để báo giá thiết kế đồ hoạ:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
77A Đường 3/2, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 6274 5875 - Mobile: 0124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com
VỀ CHÚNG TÔI
Nhận xét
Đăng nhận xét