THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ DÀNH CHO TẦNG LỚP TRUNG LƯU NHẬN THỨC MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Tại sao Grey Ants lại đặt vấn đề về thiết kế đồ hoạ dành cho "tầng lớp trung lưu nhận thức mới" của thị trường Việt Nam?

Vì theo khảo sát của Tập đoàn Tư vấn Boston Consulting Group (BCG) dự báo, đến năm 2020, Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu.Tốc độ phát triển của tầng lớp trung lưu Việt Nam được ANZ đánh giá là nhanh nhất khu vực châu Á, kể cả Trung Quốc. Ước tính, mỗi năm có thêm khoảng 2 triệu người tiêu dùng gia nhập tầng lớp trung lưu. Như vậy đây là tầng lớp chiếm phần lớn thị trường mà thiết kế đồ hoạ phục vụ cho marketing cần phải xem xét và tìm hiểu gu thẩm mỹ để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất.

Theo báo Doanh Nhân Sài Gòn, bài viết ngày 24/03/2016, tầng lớp trung lưu không chỉ nói về khoản tiền một người kiếm được (dao động từ 5.030 USD - 30.000 USD, và mức tài sản bình quân vào khoảng 18.074 USD) mà còn đề cập đến mức độ mà họ có thể đạt được lối sống mong muốn. Những người có thu nhập không cao nhưng sống theo lối sống mà họ mong muốn được gọi là tầng lớp trung lưu theo nhận thức.
Điều này có nghĩa các chiến lược tiếp thị và truyền thông thế hệ mới nhắm đến tầng lớp trung lưu mới này phải tập trung vào việc thiết kế trên ba điểm chính:

1. Phân khúc khách hàng mục tiêu: dựa trên thu nhập + nhận thức (của họ về tầng lớp mà họ đang thuộc về hoặc mong muốn hướng đến)
2. Thông điệp cần thể hiện: Chi tiêu cũng chính là một sự đầu tư
3. Xu hướng: sử dụng người tiêu dùng làm đại sứ thương hiệu
(theo ông  Yusuke Sonoda- Giám đốc phụ trách kế hoạch chiến lược của HILL ASEAN)

Tuy nhiên điểm nhấn của thông điệp lại có sự khác biệt giữa các thành phố: với thị trường Hà Nội thiết kế quảng cáo cần chú ý quảng bá yếu tố lợi ích và chức năng nhiều hơn; trong khi thị trường TP.HCM nên tăng tính tiện dụng hiện tại của sản phẩm hơn là tác dụng lâu dài trong tương lai trong thiết kế quảng cáo.
Thiết kế bao bì với khuynh hướng hoài cổ đang ngày càng được ưu ái vì nó mang lại cảm giác "quý ông", "quý cô" cho người tiêu dùng sản phẩm.


THIẾT KẾ MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

THIẾT KẾ MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế kệ trưng bày sử dụng gỗ mà không phun xịt sơn giúp bảo vệ môi trường sống


THIẾT KẾ MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế bao bì dựa trên những loại giấy tái sử dụng: chi phí sản xuất bao bì thấp nên giá thành sản phẩm thấp. Đồng thời việc sử dụng các sản phẩm có thiết kế thân thiện môi trường chính là một hình thức nâng cao thương hiệu cá nhân của người tiêu dùng khi họ sử dụng các sản phẩm vì cộng đồng

THIẾT KẾ MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

Chiến dịch bao bì in tên từng khách hàng với xu hướng người tiêu dùng là đại sứ thương hiệu


THIẾT KẾ MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

THIẾT KẾ MARKETING CHUYÊN NGHIỆP



Nguồn: doanhnhansaigon. Biên tập: Grey Ants Design
Liên hệ để báo giá thiết kế đồ hoạ:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
77A Đường 3/2, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 6274 5875 - Mobile: 0124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com

VỀ CHÚNG TÔI

Nhận xét