THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO: 5 TIPS LƯU Ý

Một hiện thực đang diễn ra trên toàn cầu là ngày càng ít người click vào banner quảng cáo. Vậy bạn tự hỏi hình thức quảng cáo bằng banner đã không còn tác dụng? 
Hãy nhớ rằng nhiều thập kỷ qua các video quảng cáo trên truyền hình, thiết kế ấn phẩm in ấn (báo, tạp chí) mà không có bất kỳ sự click vào nhưng vẫn chứng minh độ thành công của chúng. Vậy vấn đề thúc đẩy người xem click vào banner quảng cáo online nằm ở đâu?
Hãy lắng nghe những chia sẽ của tổ chức Webby Award chuyên về quảng cáo web để nhận ra những điểm mà bạn cần lưu ý cho một thiết kế banner.

1. Kích cỡ banner

Banner chỉ có 1 kích cỡ chuẩn?
Kích cỡ không chỉ là các thông số chiều cao chiều rộng mà còn bao gồm hình dáng của banner.
Google Adword đã chỉ ra quy luật: banner nằm ngang sẽ thu hút độ tương tác nhiều hơn là banner đứng và chữ được đọc từ trái sang phải sẽ dễ dàng hơn là từ trên xuống dưới

Vài kích cỡ banner quảng cáo phổ biến:

  • 728 x 90 pixels thiết kế banner đặt ở đầu hoặc cuối trang 
  • 300 x 250 pixels thiết kế banner đặt ở vị trí bên phải của trang
  • 300 x 600 pixels thiết kế banner đặt giữa trang
  • 320 x 100 pixels thiết kế banner quảng cáo trên di động


2. Tạo bố cục hiệu quả cho thiết kế banner

Mỗi banner hiệu quả nên gồm 3 yếu tố: nhận diện thương hiệu, thông điệp, thúc đẩy hành động click
Thông điệp cần ngắn gọn từ 2 đến 10 chữ để trả lời 2 vấn đề What & Why (cái gì & tại sao cần cái đó). Thêm bộ nhận dạng thương hiệu vào (logo, màu sắc đặc trưng...) nhưng không cần quá lớn để không gian cho phần quan trọng: thúc đẩy hành động click. Nên đặt mình vào suy nghĩ của đối tượng mục tiêu để tạo ra lý do cần thiết cho việc click: nhận được khuyến mãi, phiếu quà tặng, bản tin miễn phí qua email....

3. Nguyên tắc 1-1: 1 quảng cáo chỉ gửi 1 thông điệp

Dù kỹ thuật hiện đại cho phép chuyển động và thay đổi nhiều thông điệp khác nhau trên cùng 1 vị trí quảng cáo nhưng hãy nên dùng kỹ thuật đó làm cho các hoạ tiết, hình ảnh trở nên sinh động hơn nhằm phục vụ cho 1 thông điệp sẽ mang lại hiệu quả hành động tốt hơn

4. Chọn vị trí đặt banner:

Xem xét giao diện tổng thể của trang web đặt banner, vị trí chính xác sẽ đặt để lựa chọn màu sắc, phong cách thiết kế banner (xếp chữ...) tạo sự chú ý cho người xem giữa rừng quảng cáo xung quanh

5. Sử dụng animation 

Hình ảnh nhân vật vui nhộn chạy ngang banner quảng cáo, cô nàng thật xinh nháy mắt từ màn hình quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho thiết kế banner quảng cáo đấy nhé!
Animation ở mức độ đơn giản đang trở thành khuynh hướng mới cho thiết kế banner quảng cáo


 Nguồn: Designshack. Biên tập: Grey Ants Design
Liên hệ để được tư vấn dịch vụ thiết kế banner quảng cáo:


GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
77A Đường 3/2, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 6274 5875 - Mobile: 0124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com

VỀ CHÚNG TÔI

Nhận xét