THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - TĂNG TƯƠNG TÁC BÁN HÀNG

Thiết kế gian hàng thương mại điện tử như thế nào để tối đa hoá lượng tương tác với khách hàng mục tiêu, tăng doanh số bán hàng?
Bạn đang sở hữu một trang thương mại điện tử (kinh doanh shop online, bán hàng trực tuyến…) thì việc tối đa hoá lượng tương tác giữa khách hàng với trang thương mại điện tử của bạn là vấn đề hàng đầu trong danh sách những việc phải làm
Rất nhiều website với các tiêu đề “tăng lượng tương tác về website" nhưng bạn cần phải tập trung vào những vấn đề trọng điểm có liên quan đến thương mại điện tử:

  1. Hình ảnh chất lượng cho sản phẩm




Một hình ảnh có sức mô tả cao hơn cả ngàn từ ngữ. Hơn nữa trong bất kỳ sự giao tiếp nào thì ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng; nó sẽ chi phối góc nhìn/ phán đoán cho toàn bộ quá trình tương tác về sau. Do đó một hình ảnh chất lượng về sản phẩm nên là điều tối thiểu cần có trong mối giao tiếp với khách hàng. Chi phí chỉnh ảnh sản phẩm không tốn quá  nhiều kinh phí của bạn (từ 50,000VND/ ảnh), tại sao lại không thực hiện để có diện mạo ấn tượng với khách hàng?

  1. Viết nội dung mô tả sản phẩm một cách khác biệt



Việc mô tả sản phẩm rập khuôn như những trang khác sẽ khiến công sức xây dựng trang thương mại điện tử của bạn trở nên vô ích vì khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn với các từ khoá trùng lắp với các trang khác thì vô tình bạn đang quảng cáo miễn phí giúp đối thủ cạnh tranh (những trang có lịch sử lâu đời hơn bạn, có nhiều sản phẩm hơn bạn, có lượng tương tác trước đó nhiều hơn bạn thì chắc chắn sẽ xuất hiện ở những vị trí phía trên của trang tìm kiếm google)
Rất nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với cách mô tả sản phẩm từ trang American Science & Surplus, The J. Peterman Company để bạn tham khảo

3. Thể hiện ý kiến khách hàng/ khách hàng tham khảo

Việc nâng thêm sự tin tưởng cho khách hàng tiềm năng thông qua ý kiến của vài khách hàng hiện tại sẽ thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng diễn ra nhanh hơn
Bạn nên lưu ý trong phần THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEBSITE BÁN HÀNG của mình

4. Làm video demo

Một bức ảnh đáng giá hơn 1,000 từ nhưng 1 video đáng giá hơn 10,000 từ ngữ mô tả, bạn đã biết?
KissMetrics - tổ chức đứng đầu về việc đào tạo marketing trực tuyến trên thế giới - đã chỉ ra rằng video clip làm tăng khả năng mua hàng của khách hàng tiềm năng lên 64%- 85%
Chi phí làm VIDEO GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM, VIDEO QUẢNG CÁO khá đa dạng tuỳ vào thời lượng, nội dung, kỹ thuật mà bạn muốn thể hiện. Báo giá làm VIDEO QUẢNG CÁO, VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG TY, VIDEO MÔ TẢ SẢN PHẨM có thể dao động từ 3.5 triệu đến vài chục triệu

5. Khuyến mãi



Người mua hàng lúc nào cũng thích được khuyến mãi
Khi nhà sản xuất game Valve áp dụng chế độ khuyến mãi giảm giá 75% cho trò chơi “Left 4 Dead", doanh thu bán hàng tăng 1,470%!!!
Việc THIẾT KẾ BANNER cho chương trình khuyến mãi cần được quan tâm để khách hàng lựa chọn vào xem gian hàng của bạn trong cả rừng khuyến mãi hiện nay. Chi phí thiết kế banner chỉ chiếm chưa đầy 0.1% trong chi phí cho chương trình khuyến mãi với giá thiết kế từ 300,000 VND cho 1 banner

Tóm lại bạn nên trao đổi với bộ phận chuyên trách về THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ hoặc cộng tác viên THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ của mình để có diện mạo hiệu quả cho trang web thương mại điện tử với mục đích tăng doanh thu bán hàng bên cạnh mục đích làm đẹp.

Nguồn: Designinstruct. Biên tập: Grey Ants Design

Liên hệ tư vấn thiết kế cho thương mại điện tử:


GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance

77A Đường 3/2, Quận 10, TPHCM

Tel: +(848) 6274 5875 - Mobile: 0124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com

VỀ CHÚNG TÔI

Nhận xét