RANH GIỚI GIỮA THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

Đây luôn là vấn đề tranh luận sôi nổi của tôi và hơn 20 nhà thiết kế đồ hoạ đang làm việc cùng nhau cho các dự án thiết kế đồ hoạ lớn nhỏ. Dưới góc độ của các nhà thiết kế đồ hoạ trẻ thì các sản phẩm thiết kế quảng cáo được gọi tên là "thiết kế thị trường" tức là phải chiều lòng người xem tại thời điểm hiện tại, chạy theo trào lưu và gu thẩm mỹ đương đại. Trong khi các tác phẩm nghệ thuật lại chỉ mang hơi thở đương đại làm cái vốn, làm chất liệu cho việc sáng tác theo phong cách, gu thẩm mỹ và mục tiêu rất riêng cuả nhà thiết kế.
Trong khi quan điểm của riêng tôi - người phụ trách phát triển cho thiết kế đồ hoạ thì cả thiết kế quảng cáo hay thiết kế thuần nghệ thuật đều là tác phẩm nghệ thuật, đều đòi hỏi tài năng và cái tâm của nhà thiết kế. Chỉ khác nhau ở trung tâm của tác phẩm: Thiết kế quảng cáo lấy người xem/ khách hàng mục tiêu làm trung tâm; tác phẩm nghệ thuật lấy cái tôi của nhà thiết kế làm trung tâm. Một minh chứng rõ ràng nhất là các poster - một trong những ấn phẩm thiết kế quảng cáo- đã trở thành tác phẩm nghệ thuật được trân trọng nhiều nhất
Thiết kế poster du lịch

Thiết kế poster du lịch 2

Thiết kế poster du lịch 3

Thiết kế poster du lịch 4

Thiết kế poster du lịch 5

Thiết kế poster du lịch 6

Biên tập: Grey Ants
Liên hệ để báo giá thiết kế poster:
GREY ANTS DESIGN - Nhóm thiết kế đồ hoạ freelance
377/27D Đường CMT8, Quận 10, TPHCM
Tel: +(848) 627 458 75 - Mobile: +(84) 124 619 3909
Skype: greyants.design - Email: greyants.design@gmail.com

VỀ CHÚNG TÔI


Nhận xét